Trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa XVIII
EmailPrintAa
16:08 05/10/2022

Đề nghị tỉnh có chính sách ưu tiên hỗ trợ thực hiện chương trình truyền thanh thông minh đối với các các xã vùng khó khăn, biên giới trên địa bàn tỉnh (Cử tri các huyện Hương Sơn, Hương Khê).

Trả lời:

Căn cứ Quyết định số 135/QĐ-TTg ngày 20/01/2020 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án nâng cao hiệu quả hoạt động thông tin cơ sở dựa trên ứng dụng công nghệ thông tin (truyền thanh thông minh), UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 42/KH-UBND ngày 18/2/2021 để triển khai Quyết định số 135 (sau đây gọi là Kế hoạch số 42).

UBND tỉnh đã có Thông báo số 61/TB-UBND ngày 15/3/2022, trong đó, có nội dung triển khai Kế hoạch số 42 như sau: “ Giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì đôn đốc, hướng dẫn các địa phương thực hiện; UBND các huyện, thành phố, thị xã rà soát, đánh giá, lập kế hoạch thực hiện và chủ động cân đối, bố trí kinh phí để xây dựng hệ thống truyền thanh cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin - viễn thông đảm bảo yêu cầu về tiêu chuẩn kỹ thuật và an toàn thông tin, phù hợp với điều kiện cơ sở hạ tầng viễn thông của địa phương, hoàn thành mục tiêu đề ra tại Kế hoạch số 42/KH-UBND của UBND tỉnh (phấn đấu đến 2025 có 50% số xã, phường, thị trấn và đến 2030 cơ bản các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh sử dụng hệ thống truyền thanh ứng dụng công nghệ thông tin - viễn thông).

Sở Thông tin và Truyền thông đã có Văn bản số 400/STTTT-BCVT hướng dẫn các địa phương thực hiện Kế hoạch số 42 của UBND tỉnh.

Về chính sách ưu tiên hỗ trợ thực hiện chương trình truyền thanh thông minh đối với các xã vùng khó khăn, biên giới, UBND tỉnh đã giao Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với các sở, ngành, Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh và các địa phương liên quan lồng ghép vào các chương trình, dự án để ưu tiên thực hiện. Trong năm 2022, đã đề xuất ưu tiên cho 03 xã: Hoà Hải, Hương Thuỷ - huyện Hương Khê, Sơn Châu - huyện Hương Sơn xây dựng mô hình bằng hệ thống truyền thanh thông minh theo nguồn sự nghiệp thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới.

BBT

    Ý kiến bạn đọc