Tập trung giải quyết thấu đáo các kiến nghị, phản ánh của công dân
EmailPrintAa
09:05 16/02/2024

Sáng 16/2/2024, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Đình Hải, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Kỳ và Chánh Thanh tra tỉnh Võ Văn Phúc thay mặt lãnh đạo tỉnh tiếp công dân định kỳ tháng 2/2024

Các đồng chí chủ trì tiếp công dân (Ảnh baohatinh.vn)

Tham dự có Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Trần Đình Gia  và Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nhuần, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành và đại diện địa phương liên quan.

Tại phiên tiếp công dân, Đại diện Ban Tiếp công dân tỉnh báo cáo kết quả thực hiện ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tại các phiên tiếp công dân định kỳ và kết quả tiếp nhận, xử lý đơn thư.

Trong phiên tiếp công dân trước, Bí thư Tỉnh ủy đã chỉ đạo cơ quan chức năng tập trung giải quyết dứt điểm các vụ việc đã có ý kiến chỉ đạo. Tuy nhiên, đến nay, vẫn còn 2 vụ việc chưa được giải quyết dứt điểm.

Đại diện Ban Tiếp công dân tỉnh báo cáo kết quả theo dõi, xử lý các vụ việc được giao (Ảnh baohatinh.vn)

Từ ngày 13/1 – 15/2, Ban Nội chính Tỉnh ủy đã tiếp nhận, phân loại và xử lý 5 đơn. Thường trực và các ban HĐND tỉnh tiếp nhận, xử lý 6 đơn thư của tổ chức, công dân và hiện đã xử lý 6/6 đơn.

Các đại biểu cũng đã nghe kết quả theo dõi, đôn đốc các vụ việc đã giao tại các phiên tiếp công dân định kỳ của Ban Tiếp công dân tỉnh. Tới nay, có 10 vụ việc đã có báo cáo, trả lời công dân và 3 vụ việc có báo cáo, chưa giải quyết xong.

Về tiếp dân định kỳ tại Ban Tiếp công dân tỉnh, từ ngày 10/1 tới ngày 15/2, có 17 lượt công dân đăng ký với 12 vụ việc, 1 đoàn đông người. Kết thúc phiên tiếp, Ban Tiếp công dân tỉnh đã soát xét, tham mưu UBND tỉnh ban hành thông báo chỉ đạo các sở, ban, ngành địa phương và tổ chức, cá nhân có liên quan thực hiện.

Đối với tiếp dân thường xuyên, đã tiếp 18 trường hợp/18 vụ việc; tiếp nhận và xử lý 83 đơn thư và đã tham mưu UBND tỉnh văn bản giao, chuyển đơn đến các cơ quan có thẩm quyền giải quyết 66 vụ việc, còn lại 17 đơn không đủ điều kiện xử lý lập hồ sơ lưu trữ, theo dõi.

Tại phiên tiếp công dân định kỳ tháng 2/2024, đại diện các sở, ngành và địa phương đã báo cáo kết quả tiếp công dân, xử lý đơn thư, tiến độ, lộ trình giải quyết các vụ việc theo thẩm quyền.

Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Đình Hải phát biểu tại phiên tiếp công dân định kỳ tháng 2/2024 (Ảnh baohatinh.vn).

Phát biểu tại phiên tiếp công dân định kỳ tháng 2/2024, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Đình Hải khẳng định thời gian qua, các sở, ban, ngành và chính quyền địa phương đã có nhiều nỗ lực trong quá trình tiếp công dân, giải quyết các vụ việc theo thẩm quyền. Tới thời điểm này, cơ bản không có đơn thư tồn đọng, kéo dài. Với một số vụ việc đã được cơ quan có chức năng của tỉnh giải quyết, xử lý theo thẩm quyền, các đơn vị, địa phương liên quan cần tuyên truyền, giải thích thấu đáo cho công dân hiểu, chấp hành quy định của pháp luật.

Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Đình Hải đề nghị người đứng đầu các đơn vị, địa phương phát huy tinh thần trách nhiệm, xử lý hiệu quả các vụ việc; tập trung giải quyết thấu đáo các kiến nghị, ý kiến của công dân ngay từ cơ sở, không để các vụ việc tồn đọng, kéo dài và hạn chế được tình trạng khiếu kiện, khiếu nại vượt cấp

BBT

    Ý kiến bạn đọc